วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Bonjour Paris


France

ประเทศฝรั่งเศสเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม เพลง ภาษา อาหาร และแฟชั่น ประชากรมีความหลากหลายมาก ตั้งแต่ โรมัน,เยอรมัน,รัสเซีย,เอเชีย,อัฟริกัน,อเมริกัน คนฝรั่งเศสก็มีชื่อในเรื่องประสบการณ์การใช้ชีวิตโดยผสมผสานเข้ากับภาพลักษณ์ แฟชั่น และสไตล์ ปารีสนั้นนับได้ว่าเป็นแหล่งศูนย์กลางวัฒนธรรมที่สำคัญของโลกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

ปารีส เมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลาย ไร่องุ่นสุดลูกหูลูกตา และทะเลสีฟ้าใสแจ๋วของ Cote d’Azure ถ้าอยากจะสัมผัสปารีสเต็มรูปแบบก็ต้องเดินเที่ยวตามถนนอันสวยงามต่างๆ นอกจากหอไอเฟล หมวก French Berets และภาษาฝรั่งเศสไพเราะหู ยังมีอีกมากมายที่น่าสัมผัส เช่น ถนนหนทางสุดเก๋ของปารีส เทือกเขาแอลป์ที่เหมาะแก่การเล่นสกี หาดอาบแดดมากมาย ไลฟ์สไตล์ที่หรูหราแบบเมดิเตอเรเนียน หรือ กาแฟกับครัวซองท์ในหมู่บ้านลับๆที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก






Fast Fact
ประชากร 60,742,000 คน
ภาษา ฝรั่งเศส
ค่าเงิน ยูโร
ระบบไฟฟ้า 230 V 50 HZ
เวลา ช้ากว่าเมืองไทย 6 ชม.
รหัสโทรศัพท์ +33
ศาสนา แคทอลิก, โปรแตสแตนท์, อิสลาม, ยิว และพุทธ
เวลาที่น่าไป อากาศที่ดีที่สุดคือช่วง พฤษภาคม ถึงมิถุนายน (ฤดูใบไม้ผลิ) และกันยายน ถึง ตุลาคม (ใบไม้ร่วง) แต่ช่วงหน้าท่องเที่ยวคือหน้าร้อน ระหว่าง กรกฎาคม ถึง สิงหาคม ถ้าคุณไม่รังเกียจคนเยอะ
ค่าเงิน เงินยูโร
การทิป ส่วนใหญ่ร้านอาหารจะรวมค่าบริการ 15% ไว้แล้ว ส่วนแท็กซี่จะอยู่ที่ประมาณ 10-15% ของราคามิเตอร์ เด็กยกกระเป๋าอยู่ที่ 1.50 ยูโร ต่อใบ ถ้าคุณมากับทัวร์เป็นธรรมเนียมที่จะต้องทิป ไกด์และคนขับรถประมาณ 2-3 ยูโรด้วย
ความปลอดภัย ควรจะระมัดระวังเป็นพิเศษทั้งพาสปอร์ตและของมีค่าอื่นๆ และอย่าวางของมีค่าไว้ในรถ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ที่สนามบินและสถานีรถไฟ หากขับรถ ควรล็อกรถ ประตูและหน้าต่างให้ดี เพราะเป็นที่รู้กันว่าพวกขี่มอเตอร์ไซด์มักจะขโมยกระเป๋าถือจากที่นั่งด้านข้างคนขับช่วงรถติด
สนามบิน Charles de Gaulle – เป็นสนามบินที่คนนิยมลง ถึงแม้ว่าจะมีสนามบินอื่นอีก ห่างจากตัวเมือง 2-3 กม. เข้าเมืองได้ง่ายที่สุด คือ แท็กซี่ แต่แพงที่สุดด้วย คุณสามารถขึ้นรถไฟได้ ลงที่สถานี Gard du Nord ใช้เวลาประมาณ 35 นาที ราคาประมาณ 8-10 ยูโร
รถไฟ ทางที่ง่ายที่สุดในการเดินทางคือรถไฟ ซึ่งมีรางรถไฟมากกว่า 34,200 กิโลเมตร โดยที่รถด่วนก็มี TGV อย่างลืมซื้อ Rail Pass โดยเฉพาะถ้าคุณอายุต่ำกว่า 26 ยังได้ส่วนลดด้วย สอบถามที่ STA TRAVEL


Travel Tips
- พูดภาษาฝรั่งเศส พยายามพูดนิดหน่อยก็ยังดีกว่าพูดไม่ได้เลย เพื่อเป็นการให้เกียรติ ถึงแม้ส่วนใหญ่จะพูดภาษาอังกฤษได้คนฝรั่งเศสก็ภูมิในในภาษาของตนเองมาก

- La bise “การจูบ” โดยปกติแล้วการจับมือทักทายก็พอ แต่หากรู้จักกันมากขึ้น อย่าตกใจไปหากจะทักทายโดยการจูบแก้ม โดยทั้งนี้ไม่ใช่การจูบจริงและธรรมเนียมก็คือการเอาแก้มไปแนบกันแล้วทำเสียงจูบ ซึ่งเป็นธรรมเนียมยุโรปจะกี่ครั่งก็แล้วแต่ว่ามาจากแถบไหน

- มื้อเที่ยง ที่ฝรั่งเศสใช้เวลาประมาณ 1-3 ชม. ยกเว้นในแถบเมืองทุกอย่างจะปิดหมด รวมถึงธนาคารด้วย

- แท็กซี่ มิเตอร์จะเริ่มทำงานทันทีตั้งแต่คนขับเริ่มออกมาเพื่อรับผู้โดยสารเพราะฉะนั้นเตรียมจ่ายราคาที่มากกว่าปกติได้เลย


Attractions

The Eiffel Tower

The Sacre Coeur

The Louvre

The Notre Dame

The Arc de Triomphe

Wine and Cheese Tasting

Ski the French Alpes

Mouin Rouge Cabaret Show





Talk Like French

Bonjour - สวัสดี
Au Revoir - ลาก่อน
Parlez-vous Anglais? – พูดภาษาอังกฤษได้มั้ย
On va en boite? – ไปเที่ยวไนท์คลับมั้ย
Miam miam – อร่อย ต้องลอง
C’est combine? – ราคาเท่าไหร่
Un canon – เด็กหนุ่ม/สาว หน้าตาดี
C’est le coup de bamboo – แพงมากจนเว่อร์
S’il vous plait – ได้โปรด

Merci - ขอบคุณ


Zouk Out Singapore: A Dance Music Festival

ใครที่เป็นขาแดนซ์ ต้องเชิญงานนี้เลยจ้า Zouk Out ที่จะมีขึ้นวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ตั๋วราคา $58* (singapore dollor) เท่านั้น พร้อมรับฟรี 1 ดริ๊งค์ และเข้างาน Pre Zouk Party ฟรี วันที่ 11 ธันวาคม ที่ Zouk Club สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้สำหรับ Line Up @ www.zoukout.com

STA มีpackage ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม ในราคาพิเศษด้วย (Singapore airline)

*รับตั๋วที่ วันที่ 11 ธันวาคมที่ Zouk Club


พิเศษ! รับฟรีของรางวัลสำหรับ 10 คนแรกที่ซื้อตั๋วกับ STA


Have your say and get your ISIC card for free!

ใครที่บัตรหมดอายุแล้ว อยากได้บัตรใหม่เชิญทางนี้จ้า หรือบอกต่อเพื่อนๆที่ยังไม่ได้ทำบัตรได้ ตอนนี้ STA อยากจะทำความรู้จักวัยรุ่นมากขึ้น จึงอยากจะได้ความเห็นของน้องๆนักศึกษาในเรื่องต่างๆ เช่น กิจกรรมที่ชอบทำ สถานที่เที่ยวที่ชอบไป อะไรกำลังมาแรง

ดังนั้นใครสนใจอยากจะร่วม Focus Group Interview ที่จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ช่วงเช้าสามารถส่ง ชื่อนามสกุล อายุ สถานศึกษา มาได้ที่ isic@statravel.co.th

อย่าลืมดูส่วนลดกันได้ที่ www.isic.org ขอบอกว่าส่วนลดปีหน้าเพียบ

Eurail Promotion
กลับมาอีกครั้ง สำหรับนักศึกษาที่มีบัตร ISIC และวางแผนจะไปเที่ยวยุโรป ตอนนี้หากซื้อ Global Pass Youth ได้แถมอีก 2 วันนะ! อย่าลืม เที่ยวยุโรป เที่ยวทางรถไฟ ง่าย สะดวก ปลอดภัยกว่า โปรโมชั่นนี้ถึงสิ้นปีเท่านั้น อย่าช้า ถามรายละเอียดได้ที่ 02 2360262


ปารีสเริ่มต้นที่ 22,000 สำหรับสายการบิน Etihad และ 28,000 สำหรับส่ายการบินไทย *ราคายังไม่รวม tax and surcharge ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

Recommended Hotel:

Jardin de Paris Montmartre
ราคาเริ่มต้นที่ 4,088 ต่อคืน
Le Liege Strasbourg
ราคาเริ่มต้นที่ 4,204 ต่อคืน
Paris Saint Honore
ราคาเริ่มต้นที่ 4,544 ต่อคืน
Paris Eiffel Cambronm
ราคาเริ่มต้นที่ 5,844 ต่อคืน
Le Chat Noir Design Hotel
ราคาเริ่มต้นที่ 6,870 ต่อคืน
Color Design Hotel
ราคาเริ่มต้นที่ 6,870 ต่อคืน
Standard Design Hotel
ราคาเริ่มต้นที่ 6,870 ต่อคืน


*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามค่าเงิน โปรดสอบถาม

www.statravel.co.th T: 02 2379400, 02 2360262


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น