วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

August


Travel News: England

สนามบิน:
Heathrow ห่างจากตัวเมือง London ไปทางตะวันออกประมาณ 24 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเข้าตัวเมืองประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง โดยรถไฟใต้ดิน หรือที่รู้จักกันในนาม Tube ราคาค่าโดยสารประมาณ 4 ปอนด์ หรือ ถ้าต้องการ ประหยัดเวลา ก็มี Heathrow Express ใช้เวลา 15 นาที ค่าโดยสาร 15 ปอนด์ ถ้าเป็น แท็กซี่ราคาอยู่ที่ประมาณ 50 ปอนด์

การเดินทางในประเทศ:
เนื่องจากประเทศอังกฤษมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก คนส่วนใหญ่เช่ารถ หรือ ขึ้นเรือ หรือ โดยสารรถประจำทาง สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถซื้อ Rail Pass ซึ่งสามารถ เดินทางแบบไม่จำกัดได้

Fast Facts:
ประชากร 50,714,000
ค่าเงิน ปอนด์(GBP)
กระแสไฟ 240V, 50Hz, ใช้ปลั๊ก 3 ตา
เวลา ช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง
รหัสโทรศัพท์ +44
ช่วงเวลาที่น่าเดินทางไปท่องเที่ยว Summer เดือน มิถุนายน-สิงหาคม (14-30 องศาเซลเซียส)

Attractions:

London-London Eye
Big Ben
West abbey
Buckingham Palace
Jack Ripper Tour
Oxford Street Shopping, Camden/ Portobello Markets
House of Parliament
เมืองอื่นๆ : Bath เมืองที่เป็นหนึ่งใน World Heritage Site ด้วยความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมี Leeds, Liverpool, Manchester Etc.
London Free Festival:
1. More London Free Festival-Free Films( 16 Sept- 2 Oct)
Venue: The Scoop Admission: Free, 7 PM.

ทุกวัน พุธ, พฤหัสบดี และศุกร์ จาก 16 กันยายนนี้ ถึง ศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ไม่ต้องจองตั๋ว สามารถเข้าชมฟรีได้ทันที ใครมาก่อนมีสิทธิ์จับจองที่นั่งกันก่อน
โปรแกรมหนังที่เข้าฉาย เช่น Slumdog Millionaire, Mama Mia, The Wizard of Oz, La Vie En Rose, The Usual Suspects ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.morelondon.co.uk

2. More London Free Fest- Free Theatre(30 July-6 Sept),
Venue: The Scoop Admission: Free 6 PM., 8 PM.
ฟรีการแสดงจาก: The Stream Industry
เรื่องที่จัดแสดง: Jason and the Argonauts และ Medea
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.morelondon.co.uk

London Art and Museum

Tate Modern: นิทรรศการ Futurism (£12.20 ticket) ถึง วันที่ 20 กันยายน 2552
เวลา 10 AM-6 PM. (ถึง 10 PM วันศุกร์, วันเสาร์)
นิทรรศการ Stutter ถึง 16 สิงหาคม
Free entry ยกเว้น นิทรรศการหลักๆ
เปิด 10.00-18.00 น.วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดี และ 10.00-22.00 น.วันศุกร์และวันเสาร์
www.tate.org.uk/ ติดต่อ visiting.modern@tate.org.uk
English Slang
Ta= ขอบคุณ (Thank you)
Ta ra = ลาก่อน (Good Bye)
All right? = สบายดีไหม (How are you?)
Aye= ใช่ (Yes)


Hints and Tips

· London Tube: มี 275 สถานี รวม 12 สาย ผู้โดยสารประมาณ 25 ล้านคนต่อวัน
· Hot and Cold: อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ควรนำเสื้อคลุมติดไปด้วย
· Name calling: คนอังกฤษมักเรียกคำนำหน้าต่างๆ เช่น dear, darling, dearie, love, mate, ma’am

ข้อมูลสำหรับติดต่อดำเนินเรื่องวีซ่าประเทศอังกฤษศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ เปิดบริการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 8.30 น. - 16.30 น. โทร : +662 800 8050อีเมล์: info@ukvac-th.com
UK Visa Application Centre
http://www.vfs-uk-th.com/index.aspx

University of Essex


University of Essex เป็นหนึ่งในผู้นำสถาบันการศึกษา อันดับ 10 ของประเทศในด้านความเป็นเลิศทางผลงานการวิจัย มหาวิทยาลัยแห่งนี้โดเด่นในสาขา Sociology, Philosophy, Politics, History and Economics, Humanities and Social Science แรกเริ่มเดิมทีมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 จากกลุ่มนักเรียนเพียง 122 คนที่ Wivenhoe Park ใน Colchester จากนั้น มหาวิทยาลัยก็เติบโตเรื่อยมาทั้งในด้านชื่อเสียงและขนาดของมหาวิทยาลัย และมีการพัฒนาชื่อเสียงขึ้นมาในระดับสากล ทั้งในด้านคุณภาพการเรียนการสอน และการวิจัย

ปัจจุบันมีนักศึกษามากกว่า 9,000 คน ใน 3 Campus ทั่ว Essex มหาวิทยาลัย Essex มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากด้านความหลากหลายของเชื้อชาติภายใน Campus ของมหาวิทยาลัย ด้วยจำนวนนักเรียนจากกว่า 130 ประเทศที่เข้ามาศึกษา ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้
สถานที่เรียน
Colchester: เป็น campus ที่ใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ Wivenhoe Park ในแถบชานเมือง Colchester ทางตอนเหนือของ Essex บนพื้นที่ กว่า 200 เอเคอร์บนสวนสวย
ที่นี่มีคณะที่เปิดสอนมากถึง 16 คณะ รวมถึงมีอุปกรณ์ เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในด้านการสอนและการวิจัยอยู่ครบครัน ที่นี่เป็นที่ตั้งของ Albert Sloman Library, ร้านค้า, ธนาคาร, ร้านอาหาร และหอพักนักศึกษา นอกจากนี้ที่นี่ยังมี Colchester Arts Centre, Mercury theatre, Leisure World complex และ Colchester Castle

Southend: ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 อยู่ในใจกลาง Southend ทางตอนใต้ของ Essex อยู่ในย่านใจกลางธุรกิจและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ที่นี่เปิดสอน 3 คณะ ดำเนินการสอนผ่านห้องเรียนอันทันสมัย, ห้องฝึกสอนในบรรยากาศ วิวทะเลแบบพาโนรามา (Panorama) และห้องทดลองฝึกฝนทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง campus แห่งนี้ พรั่งพร้อมด้วย ผู้เชี่ยวชาญจากภาคธุรกิจในหลากหลายขนาดธุรกิจ เพื่อการสนับสนุนในด้านการสอน ด้วยสถานที่ที่ติดทะเล นักศึกษาสามารถเลือกเล่นกิจกรรมทางน้ำที่มีให้เลือกผ่อนคลาย สนุกสนานมากมายได้อย่างเต็มที่

East 15, Loughton: โรงเรียนสอนการแสดง มีที่เรียนทั้งหมด 3 ที่ คือ Hatfields, Roding House และ Technical Unit แต่ละที่สามารถเดินเท้า ไปยัง สถานีรถไฟใต้ดิน London ที่ใกล้ที่สุด ไม่ถึง 5 นาที
Campus แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ Epping Forest อันเก่าแก่ เหมาะแก่การเดินเล่น ขี่จักยาน ขี่ม้า นอกจากนี้ย่านที่พัก ใน Loughton ก็เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ผับ(Pubs) และคาเฟ่ (Cafes)
และตั้งอยู่ใกล้ย่านวัฒนธรรมใน London
มีโรงละคร ศูนย์แสดงงานทางศิลปะ และกิจกรรมต่างๆ

ทำไมถึงเลือกเรียนที่ Essex

มหาวิทยาลัย Essex ได้รับเกียรติให้ถูกจัดอันดับ อยู่ อันดับที่ 10 ของประเทศ จาก Research Assessment Exercise ในปี 2008 ด้วยสาขาที่เปิดสอนมากมาย และ ศูนย์การเรียนการสอน ที่มีคุณภาพระดับโลก มีหลักสูตรการสอนมากกว่า 400 หลักสูตร

เครื่องอำนวยความสะดวก และทรัพยากรที่ยอดเยี่ยม ที่นี่ มี Campuses ที่ให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งแบบบนพื้นที่ทุ่งหญ้าอันร่มรื่นมีชีวิตชีวา หรือใจกลางเมืองที่คึกคัก และ แบบงดงามกับเสน่ห์แห่งชายทะเล นอกจากนี้ด้วยระบบการคมนาคมที่ยอดเยี่ยม สู่ London และ Europe ด้วยสนามบินภายในประเทศ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นหนึ่ง ภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงรางวัลการันตีด้านที่พักที่ยอดเยี่ยม, ห้องสมุดที่เป็นเลิศ, ศูนย์กลางด้านธุรกิจ, ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย, บาร์, Gallery, โรงละคร


ความสากลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มหาวิทยาลัย Essex มีจำนวนนักเรียนต่างชาติที่มาจากหลากหลายประเทศ และตอกย้ำความยอดเยี่ยมและความสำเร็จด้วยหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เข้มข้น รองรับทุกระดับความสามารถทางภาษา พร้อมบริการต่างๆที่คอยช่วยเหลือนักเรียนต่างชาติ ที่นี่ดึงดูดนักเรียนจากประเทศอังกฤษเอง และนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลก


ส่งเสริมประสบการณ์สำหรับ นักศึกษาระดับบัณฑิตวิทยาลัย นักศึกษาในระดับบัณฑิตวิทยาลัยสามารถรับการแนะแนวทางการศึกษาเป็นรายบุคคล นอกจากนี้หลักสูตรการเรียนการสอนนั้นได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อฝึกฝนให้นักศึกษามีความพร้อมทั้งความรู้ความสามารถด้านต่างๆเพื่อเข้าสู่ความต้องการตามตลาดแรงงานในโลก ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันนี้

ได้รับการจัดอันดับจาก Research Assessment Exercise (RAE)
ให้อยู่ในอันดับที่ 10 จากกว่า 136 สถาบันการศึกษา ด้านการวิจัย (ที่มา: Time Higher Education Supplement)

ISIC บัตรนักศึกษานานาชาติ

เป็นบัตรเดียวที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าผู้ถือบัตรมีสถานภาพเป็นนักศึกษา ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก (UNESCO), the European Union, the Community of Andean Nations and numerous national governments, ministries and student organizations มีสำนักงานที่สามารถออกบัตรมากกว่า 116 ประเทศทั่วโลก ใช้เป็นส่วนลดต่างๆ ได้มากกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก อาทิ เช่น ส่วนลดในการซื้อตั๋วเครื่องบิน รถไฟ รถโค้ช รถโดยสาร โรงแรมที่พักทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเข้าชมพิพิธภัณฑ์ โรงละคร โรงภาพยนตร์ หอศิลป์ ห้องสมุด และการซื้อสินค้าตามร้านค้าชั้นนำต่างๆ และห้างสรรพสินค้า ร่วมทั้งภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านหนังสือ อุปกรณ์กีฬา และสถาบันความงานอื่นๆ อีกมากมายฯลฯ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดวิธีการใช้และส่วนลดต่างๆ ได้ที่ www.isic.org


ส่วนลด ISIC ใน London

· Tate Modern พิเศษ ส่วนลดเข้าชมนิทรรศการ
· Madame Tussauds London ส่วนลดมากกมาย กรุณาโทร 0870 220 4000 และระบุ “ISIC” สำหรับการจอง และยืนยัน ราคา (กรุณาจองล่วงหน้า 48ชั่วโมง)
· Florence Nightingale Museum ลดค่าเข้า พิพิธภัณฑ์ 1 ปอนด์

· Hard Rock Café มอบ “เมนู ISIC” ที่ประกอบไปด้วย อาหารจานหลัก, ของหวาน, ชา/กาแฟ หรือ จะเป็น โซดา ผู้ถือบัตร จะได้รับสิทธิ์ “ได้ที่นั่งแรก” หากมีการจับจองคิว และ มอบของขวัญพิเศษฟรีภายใน Hard Rock Cafe gift shop ทุกๆการซื้อ

· IMAX cinema (at Science Museum) ส่วนลด 20% สำหรับค่าเข้าชม IMAX cinema
· Shakespeare’s Globe ส่วนลดค่าเข้าชม 1.50 ปอนด์
· City Sightseeing ประหยัดลงถือ 1 ปอนด์ สำหรับการใช้บริการการท่องเที่ยวชมเมือง City Sightseeing UK tours ได้รับทั้งความสนุก เรียนรู้สิ่งที่น่าสนใจ ในราคาที่เหมาะสม
· Britain at War Museum รับส่วนลดค่าเข้าชม ลงถึง 4.30 ปอนด์
· Dulwich Picture Gallery รับส่วนลดค่าเข้าชม ลงถึง 4.00 ปอนด์

· Gatwick Express รับส่วนลด 25% สำหรับการใช้บริการ Gatwick Express ซึ่งเป็นบริการที่รวดเร็วที่สุดและให้ความสะดวกสบายในการเดินทางแบบ Non-stop ระหว่าง สนามบิน Gatwick และ Central London ใช้เวลาเพียง 30 นาที

· Hackney Empire รับส่วนลดอัตรา นักเรียนในการเข้าชม(ราคาขึ้นอยู่กับการแสดง)
· HM Tower of London รับส่วนลดค่าเข้าชม ลงถึง 3.00 ปอนด์
· St Paul’s Cathedral รับส่วนลดค่าเข้าชม ลงถึง 1.00 ปอนด์

· The Electric Ballroom รับส่วนลดค่าเข้า 2.00 ปอนด์ วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ที่ Club-Nights

· UK 16-25 Railcard ลด 20 ปอนด์ สำหรับเยาวชนที่ใช้ บัตรรถไฟ (Rail Card)—ลด 34% เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินใน อังกฤษ
· Golden Hinde - Francis Drake's Ship
รับส่วนลดค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ 25 %

Eurail

วันนี้คุณสามารถซื้อ Eurail Pass ได้ที่ STA Travel แล้ว หากคุณจะเดินทาง ท่องเที่ยวในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน หรือผู้สูงอายุ ตั๋ว Eurail เป็นทางเลือก ที่คุ้มค่า สะดวกและปลอดภัยสำหรับการเดินทางไปหลายประเทศในแถบยุโรป ตั๋ว Eurail Pass มีให้เลือกมาากมายหลากหลายแบบ เหมาะสมกับการเดินทางในรูปแบบต่างๆ เช่น Eurail Global Pass สำหรับเดินทางได้มากถึง 21 ประเทศ และแบบ Eurail Select Pass สำหรับการเดินทางที่คุณสามารถกำหนดประเทศที่ต้องการเดินทางได้

พิเศษ สำหรับเด็กอายุ 4-11 ปี จ่ายเพียงครึ่งราคา และฟรีสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี
โปรโมชั่นพิเศษ ถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ซื้อ Eurail Select Pass Youth 8 days วันนี้ แถมฟรี 2 วัน สำหรับผู้มีบัตร ISIC

3 country: eur 282
4 country: eur 308
5 country: eur 332


นอกจากโปรโมชั่นพิเศษ ISIC Eurail Select Pass Youth 8 days get 2 free travel days แล้ว
เรายังมีราคาพิเศษสำหรับโรงแรมที่พักที่ลอนดอน ทั้งแบบที่เป็นที่พักเยาวชน ไปจนถึงระดับ3-4 ดาว เช่น


1 Clink Hostel ราคาเริ่มต้นสำหรับ Dorm Bed (พักรวมกับผู้พักอื่น 12 เตียง) อยู่ที่ 942 บาท
2 Piccadilly Backpackers ราคาเริ่มต้น 1,341 บาท
3 Beaver Hotel ราคาเริ่มต้น 2,937 บาท
4 Best Western Burns ราคาเริ่มต้น 3,791 บาท
5 Umi Hotel ราคาเริ่มต้น 4,078 บาท
6 Meininger Hotel ราคาเริ่มต้น4,864 บาท
7 Mandeville Hotel ราคาเริ่มต้น10,049 บาท

* ราคาดังกล่าว เป็นราคาเริ่มต้นสำหรับห้อง Standard Single ต่อวัน
* ราคาขึ้นอยู่กับวันเข้าพัก จำนวนผู้เข้าพัก และยังมีสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เข้าพักที่ถือบัตร
ISIC ในบาง โรงแรมสามารถโทรเช็ครายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ

หากต้องการรถรับ-ส่ง จากสนามบินไปยังโรงแรมที่พักเราก็มีบริการทั้งสนามบินนานาชาติ Heathrow และ

สนามบินนานาชาติ Gatwick ในราคาเริ่มต้นที่ 1151 บาท ต่อขา ต่อคน แบบ seat in coach. กรุณาเช็ครายชื่อโรงแรมร่วม

นอกเหนือไปจากนั้นยังมีทริปท่องเที่ยวต่างๆในลอนดอนที่น่าสนใจเช่น

Madame Tussauds เรามีราคาพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร ISIC ที่ 884 บาท และราคาทั่วไปที่ 1,141 บาท สำหรับค่าเข้า

The London Eye and River Cruise ในราคา 1,891 บาท

Buckingham Palace and Afternoon Tea ราคา 2,411 บาทสำหรับผู้ถือบัตร ISIC และ
2,605 บาท สำหรับราคาทั่วไป


*ราคาดังกล่าวขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและสามารถเปลี่ยนแปลงได้โปรดสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่
*STA Travel Guide ได้รวบรวมข้อมูลดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของผู้อ่านเท่านั้น ทางเราไม่รับผิดชอบต่อความเสียหาย อาการบาดเจ็บ หรือ ความไม่สะดวกใดๆ เนื่องจากเว็บไซด์นี้

STA Travel: 02 237 9400, 02 236 0262

1 ความคิดเห็น: